วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Dream It and Then Do It ฝันถึงมันแล้วลงมือทำตามความฝัน

บทความของไลออนแบรรี่ พาล์เมอร์ สำหรับเดือนพฤษภาคมนี้ชื่อ ฝันมันและแล้วทำมัน เอริค ไวเฮนเมเยอร์ ที่เรามองเห็นนั้นดูคล้ายจะเป็นคนที่กำลังจะถึงคิวต่อไปเสมอ เขาเป็นคนที่ใบหน้าเปิดเผย เส้นผมเกลี่ยบนใบหน้าที่ยิ้มแย้มตลอดเวลา ทว่าภายในของเขานั้นร้อนรุ่มตลอดเวลา เขาไม่ใช่คนที่แบกภาระหนักดั่งจะย้ายภูเขาทั้งลูก แต่เขาเป็นนักไต่เขา เขาปีนเขาลูกต่างๆมาแล้วถึงเจ็ดทวีป ซึ่งรวมทั้งยอดเขาเอฟเวอเรสท์ที่สูงตระหง่านสง่างาม อันที่จริง เขาเป็นคนตาบอดคนแรกที่พิชิตจุดสูงที่สุดของยอดเขาเอฟเวอเรสท์ สิ่งที่น่าทึ่งของเอริคประการหนึ่งคือ เขาเป็นคนชอบการแบ่งปันของขวัญให้กับคนอื่น เขาทำงานให้กับนักสกีตาบอด และได้รับความนิยม และเกิดมั่นใจในตัวเองเมื่อมีความชำนาญหรือมีความกล้าหาญมากขึ้น วงการสื่อได้สำรวจชีวิตที่น่าทึ่งของคนตาบอดห้าคน พบว่าความพิการไม่ได้จำกัดดวงตาของพวกเขา แต่สิ่งที่กำหนดการมองเห็นของพวกเขาคือความกล้าหาญ การยืนกรานและความสามารถ ซึ่งเป็นความสามารถในการลงมือทำตามความฝันของพวกเขานั่นเอง ปีนี้ผมได้กระตุ้นไลออนส์ให้ติดตามความฝันของพวกท่าน เราทำสิ่งต่างๆได้มากกว่าที่เราคิด เราสามารถให้บริการได้อย่างน่าทึ่งจนต้องอัศจรรย์ใจได้มากมายกว่าที่เราคิด ผมได้พบความสามารถในการให้บริการเหล่านี้มาด้วยตัวผมเองในระหว่างการเดินทางของผม จากการใช้เครื่องชี้วัดที่ไม่เที่ยงตรงมากนักแต่เป็นวิธีที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไลออนส์จะทำในสิ่งที่ช่วยให้คนที่ตาบอดสามารถป้อนอาหารแก่ผู้หิวโหยและคอยเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ แอนน์ กับผมได้รับของขวัญที่ยิ่งใหญ่มากในปีนี้ เราได้เห็นกับตาของพวกเราถึงขีดความสามารถและการเอื้อมมือเข้าช่วยเหลือจากพวกเราที่เป็นไลออนส์ ผมทราบว่าพวกเราชาวไลออนส์เกือบทุกคนต่างก็ให้บริการอย่างน่าชื่นชม ด้วยการอุทิศเวลาและความสามารถของเขาและเธอ ผมมองเห็นคุณค่าและขอแสดงความนับถือในสิ่งที่ทุกท่านลงมือทำ แต่บางทีท่านอาจจะกำลังไต่เขาอยู่จริงๆก็เป็นได้ และท่านก็คงจะปีนเขาได้สำเร็จไปแล้วหนึ่งหรือสองลูก ขอให้ท่านจงมุ่งหน้าต่อไปอีก มุ่งหน้าไปยังจุดที่สูงที่สุดตามความฝันของท่าน ไปให้ถึงก้อนเมฆและทะลุเหนือเมฆขึ้นไปอีก ไปยังที่ซึ่งดวงอาทิตย์ส่าดแสงสว่างไสวด้วยความดีงาม และไลออนส์ของเราก็จะโคจรรอบชีวิตทั้งหมดทั้งมวลตลอดไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น