วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฝันใหญ่เพื่อทำสิ่งกระทบใหม่

บทความของ Palmer สำหรับเดือนใหม่

เมื่อนครซิดนีย์เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกส์ในปี 2543 ผมได้รับสิทธิพิเศษให้ช่วยจัดการกีฬาโอลิมปิคส์สำหรับคนพิการในประเทศออสเตรเลีย
ผมไม่เคยลืมพิธีเปิดนั้นเลย
ผู้เข้าแข่งขันบางคนไม่สามารถเดินบนขาของพวกเขาเอง
ดังนั้น พวกเขามีความภาคภูมใจเดินพาเรดรอบลู่แข่งขันด้วยมือของพวกเขา
ไม่มีอะไรสามารถดึงรั้งความมีน้ำใจมนุษยชนของพวกเขาที่แกร่งกล้าร่าเริงได้

และนั่นเป็นเพียงการอบอุ่นร่างกายเพื่อความสำเร็จ
การเอาชนะที่น่าอัศจรรย์ของความเป็นนักกีฬา

เมื่อพวกเขาได้เข้าแข่งขัน ถึงแม้จะมีข้อจำกัดด้านกายภาพ พวกเขาวิ่ง กระโดด และว่ายน้ำด้วยความกระตือรือร้น บากบั่น ความพยายาม และใช้ทักษะที่เหนือชั้น ความเร็วและความแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ

ปีนี้ผมจะกระตุ้นไลออนส์และสโมสรให้ทำตามความฝันของท่าน
นักกีฬาพิการสอนผมว่าให้เราพยายามประเมินความสามารถของเราให้ต่ำไว้เสมอ เราโกงตัวเราเองได้ ในบทความนี้เราจัดทำประวัติย่อๆ สโมสรไลออนส์ที่ได้ฝันใหญ่และประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
ทำไมท่านไม่ทำเล่า?

ท่านมีสองทางเลือก
หนึ่ง ท่านสามารถย่อความฝันของท่านให้เล็กลงให้มีขนาดที่พอเหมาะกับความเป็นจริงได้ หรือ
สอง ท่านสามารถยืดความจริงออกให้เหมาะกับฝันของท่าน

ประวัติศาสตร์ของไลออนส์ได้พิสูจน์ความสมบูรณ์ของทางเลือกข้อที่สองเป็นเวลาเกือบศตวรรษแล้ว
ไลออนส์ได้ทำความฝันให้เป็นความจริง
ความฝันคือคลังของการทำธุรกิจ

การทำความฝันให้เป็นความจริงมิใช่เวทยมนตร์
ท่านต้องทำงานกับมัน
สูตรเป็นเพียงความสวยงาม แต่เป็นสิ่งพิสูจน์อย่างโง่

ขั้นแรก ตั้งชื่อความฝันก่อน
ท่านจำเป็นต้องร่วมฝันกับคนอื่น เพื่อวางมันออกมาตรงนั้น เพื่อให้มันมีชีวิตและหายใจได้
และรวบรวมการสนับสนุนอีกทั้งต้องใส่แรงลงไป

ขั้นที่สอง วางแผนเพื่อให้สำเร็จตามฝัน แผนปฏิบัติการจะบังคับอย่างมีรูปแบบตามตัวอักษรที่ทำฝันให้เป็นจริงขึ้น ทำสิ่งนี้ตั้งแต่วันนี้ พรุ่งนี้ หรืออาทิตย์นี้ หรือเดือนนี้เป็นอย่างช้า

ชุมชนของพวกเราต้องการฝันของพวกเราและความรักที่จะบริการ
เพื่อนๆ และเพื่อนบ้านของเรา รอความกรุณาที่มีพลังของเรา การเข้าถึงด้วยบริการของเรา

เราเป็นใครที่อยากจะเป็น อย่าทำตัวเป็นคนฝันกลางคืนผู้ที่ตื่นขึ้นในตอนเช้าและไม่สามารถจำความฝันของพวกเขาได้
คนฝันกลางวันจะตื่นเต็มที่และรู้ตัวตลอดเวลา
พวกเขาคิดว่าจะเป็นอย่างไรถ้าฉันสามารถทำสิ่งนี้หรือลองทำสิ่งนี้?
พวกเขาไม่เพียงแต่มีความฝันเท่านั้น
พวกเขาอยู่กับความฝัน

การเป็นไลออนส์คนหนึ่งเป็นของขวัญที่ใหญ่ยิ่งในตัวของมันเอง
ชีวิตฝันในสิ่งที่เรามีโอกาสที่สมบูรณ์ที่จะแบ่งปันชื่อเสียงและความเอาใจใส่ของเราให้คนอื่น

ดังนั้น ไลออนส์ทั้งหลายจงทำตามฝันของท่านเถิด!

แบร์รี่ เจ.พาล์เมอร์
นายกสโมสรไลออนส์สากลของท่าน
ตุลาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น